VÌ SAO NGƯỜI HÀN QUỐC THÍCH ĂN KIM CHI KÈM MÌ ĂN LIỀN?

Hàn Quốc là xứ sở có khí hậu lạnh, mùa đông kéo dài. Do đó, tại nơi đây, người dân rất khoái những món nóng và cay kiểu như lẩu. Và mì ăn liền là một trong những số đó. Bởi nó không chỉ nhanh, tiện lợi, phù hợp với nhịp sống đô thị mà còn cực kì nóng và cay, đúng như khẩu vị người Hàn ưa thích.

Văn hóa truyền thống Hàn có sự gắn bó với mì như: mì nóng, mì lạnh, miến,… nhưng phổ biến nhất hiện nay vẫn là ramyeon – tên gọi chung cho các loại mì ăn liền, mì ly. Ramyeon có rất nhiều vị nhưng hầu hết đều cay và ăn lúc nóng mới ngon.

Người Hàn thích ăn mì gói với kim chi

Vì thời tiết lạnh nên người Hàn rất thích ăn những đồ ăn nóng. Mục đích là làm tăng nhiệt độ cơ thể lên, giúp thân nhiệt ấm hơn. Do đó, không biết từ khi nào, mì ăn liền đã nhanh chóng là sự lựa chọn hàng đầu trong thói quen ăn uống của người dân nơi đây.

Muamy.vn - Tại sao người Hàn Quốc thích ăn mì gói với kim chi

Khi dùng mì gói, dân Hàn thường ăn kèm với kim chi. Đây không chỉ là món ăn truyền thống, điển hình của văn hóa ẩm thực Hàn Quốc mà còn là món ăn quen thuộc trong  các bữa ăn hằng ngày. Hơn nữa, hầu hết các loại kim chi đều có mùi thơm nồng và cay, cho nên ăn chung với mì ăn liền là tuyệt vời, phù hợp với tâm lý của người Hàn.

Ăn mì gói với kim chi mang lại cho ta cảm giác ngon miệng và cực kì dễ chịu đối với sức khỏe. Kim chi chứa ít calo, giàu chất xơ. Vì thế khi ăn chung với mì, nó giúp cho quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra dễ dàng và ổn định hơn.

Muamy.vn - Tại sao người Hàn Quốc thích ăn mì gói trộn với kim chi

Với nguyên liệu củ cải, bắp cải và dưa chuột muối, kim chi là món ăn chứa nhiều vitamin nên nó cũng góp phần chữa rất nhiều bệnh thông thường cho cơ thể. Hơn nữa, món kim chi còn có thể giúp cơ thể chiến đấu chống lại bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày.

Muamy.vn - Tại sao người Hàn Quốc thích ăn mì ăn liền với kim chi

Với những lý do trên cộng với thời tiết khắc nghiệt Hàn Quốc mà người dân nơi đây đặc biệt thích sử dụng mì ăn liền chung với kim chi cải thảo. Ngoài ra, họ còn kết hợp với một số món khác nhằm tăng thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.