VĂN HÓA MÌ ĂN LIỀN TỪ ĐÂU MÀ CÓ?

Ở bất kì quốc gia nào trên thế giới, bất kì thành thị hay nông thôn nào,…đi tới đâu, hầu như chúng ta đều có thể tìm kiếm và mua được mì ăn liền một cách dễ dàng. Không biết từ khi nào ngành công nghiệp mì gói lại phát triển với độ phủ rộng rãi đến như vậy. Và ở mỗi địa điểm, chính mỗi chúng ta lại tạo ra một cách thưởng thức riêng, một văn hóa mì ăn liền riêng biệt không lẫn vào đâu.

Ngày nay, với sự xuất hiện đa dạng các món ăn nhanh phục vụ 24/24 cho mọi đối tượng, do đó, khi đi đến đâu, chúng ta cũng chẳng sợ đói, thế nhưng, chẳng biết là do nguyên nhân gì người ta vẫn cứ thích chọn mì ăn liền. Và rồi cứ thế lại tạo thành một thói quen ăn uống, một văn hóa mì ăn liền gần gũi và không hề xa lạ.

Một món ăn quen thuộc

Ngon, rẻ và chế biến đơn giản với chỉ một ít nước sôi, chúng ta đã có ngay một tô mì thơm ngon đủ khả năng giải quyết cơn đói. Không những thế, mùi vị quyến rũ khiến ai cũng mê mẩn không rời nếu chúng ta biết cách khéo léo kết hợp thêm một số món ăn kèm như: thịt, kim chi, rau xanh,… thì lại càng cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe.

Muamy.vn - Văn hoá mì ăn liền 1

Không phải chỉ có con nhà nghèo mới thường xuyên ăn mì gói đâu nhe, bởi chính văn hóa mì ăn liền đã phá vỡ hoàn toàn sự phân biệt giàu nghèo mất rồi và nhanh chóng trở thành món ăn yêu thích của đông đảo mọi người.

Sự pha trộn văn hóa

Ở mỗi quốc gia khác nhau, tiếp xúc với nền văn hóa khác nhau, cách thưởng thức, văn hóa mì ăn liền cũng có nét độc đáo riêng biệt. Chẳng hạn như mì Hàn Quốc thì lúc nào cũng thoang thoảng mùi sâm hoặc kim chi, trong khi mì Nhật Bản luôn có mùi rong biển và hải sản, mì Malaysia hay mì Singapore lại luôn có vị cà ri còn mì Thái thì cay đến xé lưỡi…

Muamy - Văn hoá mì ăn liền 2

Ở Việt Nam, văn hóa mì ăn liền có vẻ đa dạng hơn khi có sự du nhập của nhiều quốc gia khác nhau. Từ mì Thái chua cay, đến mì kim chi Hàn Quốc… và có cả những sản phẩm dành cho người ăn chay. Người Việt thích mì gói đến lạ! Không biết từ bao giờ, mì ăn liền đã gắn bó như một người bạn tri kỉ với mỗi bữa cơm gia đình và không thể thiếu trong những chuyến đi xa

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.