Hiện nay, với sự phát triển như vũ bão mà ngành công nghiệp mì ăn liền đã xuất hiện với hàng trăm nhãn hiệu mì khác nhau. Tuy nhiên, đối với những ai đã trải qua một phần tuổi thơ trước khi thị trường mì bão hòa thì hẳn sẽ khó mà quên được những gói mì thương hiệu Việt như Miliket, Tabiket hay Vifon.
Mì Vị Hương
Xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ trước, mì Vị Hương là sản phẩm nổi tiếng của công ty Thiên Hương – là nét văn hóa ẩm thực nổi bật của miền Nam Việt Nam và vùng Đông Nam Á thời bấy giờ
Mì Miliket
Miliket là thương hiệu mì Việt nổi tiếng nhất Việt Nam vào những năm 80-90 của thế kỷ trước đạt thành công vang đội trên thị trường cả nước, khi nắm giữ tới hơn 90% thị phần mì gói. Mì Miliket luôn trong top các loại mì ăn liền được ưa thích nhất tại Việt Nam thông qua các khảo sát.
Trải qua nhiều lần thay đổi mẫu mã, dù vỏ ngoài bằng giấy hay nilon thì Miliket cũng đã trở thành thương hiệu gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt Nam.
Mì Tabiket
Nổi tiếng tại thị trường miền Nam và dễ gây nhầm lẫn với thương hiệu Miliket bởi bao bì đều được làm từ giấy, thương hiệu mì ăn liền Tân Bình (Tabiket) là một sản phẩm của công ty TNHH Phúc Hảo.
Giống như Vị Hương hay Miliket, thời kỳ đầu, Tabiket cũng chỉ được đóng gói giấy hoặc mì cân, sau này có thêm bao bì nilon.
Mì Vifon
Vào những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ XX, mì cà ri ăn liền hiệu Vifon được xem là sản phẩm có vị đậm đà nhất trên thị trường. Vifon cà ri khi đó được xem là loại mì cao cấp, bởi giá một gói mì này thường đắt gấp đôi, thậm chí gấp 5 lần so với các sản phẩm khác.
Đến những năm 2000, Vina Acecook đã gây tiếng vang khi đưa Hảo Hảo trở thành sản phẩm quen thuộc nhất với người tiêu dùng ở khu vực thành thị và nông thôn. Những gói mì đầu tiên với mức giá chỉ 1.000 đồng, vị chua cay hay sa tế hành đã mở đầu cho giai đoạn hàng loạt thương hiệu mì ra đời tại Việt Nam.
Xem thêm những loại mì xào hiện đại: https://muamy.vn/collections/mi-indomie/