CÙNG THUỞNG THỨC MÌ TÔM CHANH BÒ KHÔ HẤP DẪN

Thông thường, ăn liền được chế biến theo hai cách, phổ biến nhất là nấu mì cùng nước sôi, kèm chút gia vị; cách thứ hai thì phức tạp hơn chút xíu khi biến tấu thành xào, mì trộn hay mì khô... Dù là cách nào đi chăng nữa cũng đem lại những món ngon có hương vị tuyệt vời, hấp dẫn. Trong đó có món mì tôm chanh bò khô cực chua ngọt, rất đậm đà.

Không phải là một món ăn cầu kì hay khó khăn trong cách chế biến, mì tôm chanh bò khô là sự biến hóa khôn ngoan trong cách kết hợp mì ăn liền với tôm, bò khô và vắt một ít chanh cùng với gia vị.

Muamy.vn - MÌ TÔM CHANH BÒ KHÔ HẤP DẪN

Món này cực kì phổ biến trong giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học trò còn ngồi trên ghế nhà trường. Bình thường, mỗi khi tan trường hay giờ nghỉ giải lao giữa những tiết học căng thẳng, chỉ cần một gói mì ăn liền và nước sôi hoặc để sống là đủ làm giết chết cơn đói bụng cồn cào. Tuy nhiên, nếu ăn hoài như vậy thì sẽ rất ngấy nhỉ?

Thế là từ đó, các căn tin trường học hay cả những quán ăn vỉa hè gần trường bắt đầu xuất hiện món mì tôm chanh bò khô lạ lùng và độc đáo này. Bởi sự đặc biệt ở mì tôm chanh bò khô là khô bò cay cay, hòa vào nước chanh một cách mềm ngọt, quyện cùng vị chua béo của gia vị và những sợi mì dai giòn. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng rất thu hút và quyến rũ không biết bao nhiêu tâm hồn ăn uống.

Muamy.vn - MÌ TÔM CHANH BÒ KHÔ HẤP DẪN

Ngoài những nguyên liệu trên, nếu có thời gian chúng ta có thể sử dụng thêm vài nguyên liệu mới như: thịt xá xíu, khô mực, gà xé sợi chiên , xúc xích, lạp xưởng, đậu phộng rang, rau thơm. Tất cả những thứ đó khi trộn đều với nước chanh chua ngọt cùng một chút maiyonnaise ngầy ngậy và nước tương sẽ càng tuyệt vời hơn. Các sợi mì dòn dai thấm đều trông rất hấp dẫn.

Mì tôm chanh bò khô có thể nói là món ăn vặt sáng tạo từ những nguyên liệu dễ tìm với chi phí không hề đắt đỏ. Việc kết hợp hài hòa một lần nữa đem lại mùi vị mới mẻ, cách biến hóa mới từ món mì ăn liền đơn giản hằng ngày ta biết.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.