Mì Lạnh Dai Giòn Kiểu Hàn Quốc

Mì lạnh là một món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc. Khi về Việt Nam, món ăn này được biến tấu một chút để phù hợp với văn hóa của người Việt, song vẫn giữ được những hương vị đặc trưng của món mì lạnh.

Nhắc đến Hàn Quốc không thể không nhắc tới món mì lạnh trứ danh. Đây là món mì ngon được kết hợp giữa mì spagheti với các loại rau củ quả có tính hàn. Cách làm mì lạnh cũng không khó, bạn chỉ cần biến tấu đi một chút trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu, thực hiện để phù hợp với khẩu vị của Việt Nam là được. 

Với món mì ngon này, bạn có thể dùng trong bữa sáng hoặc bữa trưa. Được kết hợp với nhiều loại rau củ, món mì lạnh Hàn Quốc khá dễ ăn, kích thích tiêu hóa, không gây đầy bụng, và làm đẹp da. 

Nguyên liệu cho món mì lạnh Hàn Quốc

– 250g mì spagheti

– Cà rốt bào sợi, dưa chuột thái mảnh (mỗi thứ lấy 1/2 chén)

– 1/2 chén giá đỗ

– Hành lá thái nhỏ

– Lạc rang giã dối, vừng rang, rau mùi

Nguyên liệu làm nước sốt:

– 30g bơ đậu phộng; muối; dầu hạt cải, 5g tahihi (một loại bơ vừng), dầu mè

– 2 tép tỏi băm; 15ml nước cam tươi, 15ml xì dầu

– 30ml dấm, 45ml nước luộc mì

Cách làm

Bước 1: Mì spagheti bạn có thể tìm mua ở các siêu thị rất sẵn có. Sau khi mua, bạn bỏ mì ra rồi luộc theo hướng dẫn ghi trên bao bì. Xả một lần nữa bằng nước lạnh để khi làm mì lạnh sẽ không bị nát, ăn có độ giòn dai rất ngon.

Bước 2: Trộn tất cả các nguyên liệu làm nước sốt vào một cái bát. Sau đó thái hành lá, dưa chuột, nạo sợi cà rốt, những nguyên liệu này sẽ dùng để ăn kèm món mì lạnh.

Giá đỗ rửa sạch rồi chần 15 phút trong nước sôi sau đó ngâm vào âu nước lạnh rồi vớt ra để cho ráo. Từ những nguyên liệu này, bạn có thể áp dụng để làm món bún thịt nướng cũng rất ngon đấy.

Bước 3: Bỏ  mì spagheti vào một chiếc bát tô lớn, rưới nước sốt vừa trộn lên sau đó thêm các loại rau củ quả vừa thái nhỏ vào. Hành lá, rau mùi đã thái nhỏ bạn rắc lên trên, lạc rang giã nhuyễn, vừng rang cũng rắc một chút lên để trang trí và góp phần giúp món mì lạnh thêm ngon hơn nữa. 

Thử một chút nếu thấy chưa vừa khẩu vị, bạn có thể thêm tương ớt, xì dầu hay dấm tùy ý nhé!

Bước 4: Bây giờ bạn chỉ cần trộn đều tất cả các nguyên liệu lên là đã có ngay món mì lạnh ngon, dai giòn rồi. Với cách làm mì lạnh kiểu này, mì sẽ không bị nát nhuyễn, hay bị trương. Nếu chưa thể ăn luôn thì bạn để tủ lạnh các nguyên liệu rồi khi ăn bỏ ra trộn đều là được.

Thành Phẩm

Chỉ cần biến tấu đi một chút thì món mì của bạn không kém gì mì lạnh Hàn Quốc đúng chuẩn đâu nhé! Trong những ngày chán cơm thì hãy thử làm ngay món mì lạnh này để chế biến và thưởng thức. Với sự kết hợp giữa các nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng, đảm bảo món mì này sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn ngon miệng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm thêm món mì trộn hay miến trộn để thay đổi cho bữa ăn. Vừa ngon lại vừa đơn giản mà không cầu kỳ.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.