Mì Gạo Thơm Ngon Ăn Nhiều Không Sợ Nóng

Mì gạo (mì trắng) vừa có lợi cho sức khỏe, vừa không gây nóng trong như mì tôm. Vì vậy, thay vì ăn mì tôm, hãy nấu ngay món mì gạo để cả nhà cùng ăn sáng nhé!

Mì gạo được làm từ bột gạo kéo thành sợi, thường được bó thành bó theo cân, ở dạng khô (không ướt như bún, phở) và có màu trắng. Tuy cách nấu mì gạo “lích kích” hơn nấu mì tôm, nhưng ăn mì gạo không gây nóng trong. Vì vậy nhiều chị em nội trợ thường nấu mì gạo để cả gia đình ăn sáng. 

Cách nấu mì gạo khá đơn giản, bạn có thể áp dụng theo công thức sau:

Nguyên Liệu

  • 0.5 kg mì gạo (mì trắng) 
  • 300g thịt heo xay hoặc thịt heo thái mỏng
  • 2 quả cà chua
  • Hành lá, rau mùi ta, mùi tàu
  • Gia vị: nước mắm, mì chính, bột canh, hạt nêm

Cách Làm

Bước 1: 

Đầu tiên, bạn rửa mì gạo qua nước sạch để loại bỏ hết bụi bẩn (mì gạo thường được phơi ngoài nắng nên rất dễ bị bụi bẩn). Tương tự như cách nấu miến, bạn ngâm qua mì gạo để khi nấu mì sẽ mềm hơn. Sau khi ngâm, bạn vớt mì ra rồi chần qua nước sôi nhé! 

Bước 2: 

Thịt heo mua về băm nhỏ (bạn có thể mua thịt xay sẵn). Bên cạnh việc dùng thịt băm để nấu mì gạo, bạn có thể sử dụng thịt thăn, thái mỏng thành miếng nhỏ vừa khi. Khi nấu cùng mì cũng rất ngon.

Bước 3: 

Cà chua xắt miếng cau, hành lá, rau mùi tàu, mùi ta rửa sạch rồi thái nhỏ. 

Bước 4: 

Bắc nồi lên bếp, cho một chút dầu vào làm nóng chảo rồi đổ cà chua vào. Đảo đều tay cho cà chua nhuyễn ra, cho thêm chút bột canh, nước mắm, và chút nước lạnh vào rồi tiếp tục đảo. Đến khi cà chua đã nhuyễn hẳn bạn đổ thịt băm vào xào cùng. 

Nếu muốn thịt băm chín đều, không bị sống, bạn cho thêm chút nước lạnh để thịt và cà chua sền sệt rồi đun trong khoảng 5 – 7 phút. 

Bước 5: 

Đợi khi thịt đã chín hẳn, bạn đổ thêm nước lạnh vào nồi rồi tiếp tục đun với lửa to. Lưu ý cho vừa nước tùy theo khẩu vị nhé, nếu nhiều nước quá sẽ gây loãng, ít nước quá sẽ khiến mì gạo bị trương, khó ăn.

Bước 6: 

Đợi khi nồi thịt băm sôi, bạn trút mì gạo vào nấu cùng. Mì gạo rất nhanh chín, vì vậy sau khi mì sôi đều, bạn đảo qua để kiếm tra mì chín hay chưa rồi thả hành, rau mùi ta, mùi tàu vào. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho chút mì chính hoặc hạt nêm là xong cách nấu mì gạo rồi đấy. 

Để kiểm tra mì gạo đã chín hay chưa, bạn chỉ cần nhấc sợi mì lên, lấy tay kéo nhẹ. Nếu đứt thì mì đã chín, nếu chưa chín bạn để mì trong xoong một lúc khoảng 3 phút rồi hãng ăn nhé!

Thành Phẩm

Cách nấu mì gạo đơn giản, không hề làm mất nhiều thời gian của chị em nội trợ đúng không nào! Món mì gạo được nấu cùng thịt băm, cà chua, hành lá, rau thơm… mang một hương vị rất đặc biệt và dân dã. 

Khi ăn, bạn gắp mì ra trước, sau đó múc thịt băm lên trên, đổ nước mì vào rồi thưởng thức nhé! Mì gạo và thịt băm chín mềm, có vị chua tự nhiên của cà chua nên rất dễ ăn, pha lẫn vào đó là hương vị thơm đặc trưng của rau gia vị… chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. 

Với cách làm món mì gạo này, bạn có thể nấu thường xuyên để cả nhà ăn sáng. Hoặc trong những ngày bận rộn, không có thời gian nấu nướng thì cũng có thể làm món mì ngon này để “chống cháy”.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.