Cơn sốt mì siêu cay Hàn Quốc trên khắp toàn cầu

Dạo gần đây mình có nghe dân tình bàn tán xôn xao về 1 loại mì, nghe nói rằng đây là loại mì cay nhất thế giới. Bạn bè và mọi người xung quanh mình ai nấy đều phát sốt, thi nhau lùng xục trên các trang mạng để tìm cho ra loại mì này. Mình không phải là đứa nghiện mì đến nỗi sắp chết nhưng thấy nhiều người điên đảo thế này không tò tò cũng không được. Phải tìm hiểu và mua về mới được.

 “Mì siêu cay” là cách phổ thông mà mọi người thường gọi. Mì Samyang Ramen, Spicy Chicken Roasted Noodles, đây là 1 loại mỳ xào được phân phối tại Hàn Quốc với thương hiệu Samyang. Đầu năm 2015 mì Samyang được tung ra và đã tạo nên cơn sốt ở nước bản địa. Sau đó cơn sốt này không ngừng lan sang các nước khác trên toàn thế giới. Trên các trang mạng, đặc biệt là  Youtube, những Hot Vlogger đã chơi những trò chơi thú vị như: ăn hết 1 tô mì mà không uống ngụm nước nào sẽ thắng, nói thì thế chứ ăn cho hết chắc cũng gần cả tiếng, cay lắm đó các bạn.

Phuong Nguyen Pretty, Vlogger nổi tiếng này cũng từng thử sức  món mì siêu cay Hàn Quốc này.

Những trò chơi thú vị của các vloger đã thật sự làm cho các bạn trẻ phải tò mò về Mì Samyang khiến cho món mì siêu cay này càng trở thành “hot”. Và mùa hè này, cơn sốt mì siêu cay đang làm đảo điên bạn trẻ Việt. Trên các diễn đàn, trang mạng, chủ đề thử thách ăn mì siêu cay Hàn Quốc luôn nhận được sự chú ý của rất nhiều người

Vậy đích thực loại mì này có gì mà ghê gớm đến thế?

Cầm gói mì trên tay chỉ muốn ăn ngay thôi bởi hình ảnh mà gói mì mang đến cực kì hấp dẫn, tưởng tượng thôi là thấy cay xé lưỡi rồi.Theo thông tin được công bố thì độ cay của nó là 4404 SHU. Thành phần bên trong gói mì bao gồm 1 vắt mì, 1 gói nước sốt, 1 gói gia vị rong biển và mè để rắc lên ăn cùng. Và chính gói nước sốt là thứ khiến người nào nấy đều phải suýt xoa, thưởng thức món mì này.

Đây là những gì có trong gói mì siêu cay Samyang Ramen / Spicy Chicken Roasted Noodles

Trên bao bì sản phẩm được in bằng tiếng Hàn khiến nhiều người không hiểu. Cứ lầm tưởng là món mì như thường ngày. Nhưng thực ra nó là mì xào.Phương pháp để chế biến như sau:

– Bước 1: cho mì vào tô,đổ nước xôi chờ vài phút để mì nở ra rồi gạn nước đi. Tuy nhiên, để vắt mì được dai ngon hơn ta nên chần vắt mì trong nồi nước đang sôi khoảng 3 phút rồi vớt ra nên để lại một chút nước  mì để  mì trộn được mềm và trông ngon hơn.

– Bước 2: cắt gói nước sốt và đổ lên trên vắt mì đã chần chín sau đó trộn đều.

– Bước 3:  rắc gói gia vị rong biển và mè rang lên trên, trộn đều rồi thưởng thức.

Và đây là những trai nghiệm thực để được ghi nhận lại :

– Sợi mì: dai

– Về độ cay: Lúc ăn thì đã cay rồi, ăn xong còn cay hơn

– Về hương vị: Ngoài cảm giác cay, độ dai của sợi mì thì mùi vị của rong biển khô cộng với các hạt mè rang làm cho tô mì mang vị thơm ngậy rất đặc trưng của Hàn Quốc.

Kinh nghiệm để lại từ nhiều người ăn mì rằng trước khi ăn hãy chuẩn bị một ly sữa lạnh hoặc một ly nước ấm .Vừa ăn vừa uống vài ngụm bạn sẽ có cảm giác bớt cay tức thời. Ngoài ra sau khi ăn xong nếu bạn không muốn đôi môi mình xưng phù thì khi ăn hãy sử dụng đũa gắp những sợi mì cho thật khéo léo để tránh nước sốt trực tiếp tiếp xúc vào môi bạn.Như vậy bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn tô mì mà không ảnh hưởng đến đôi môi xinh xắn của mình 

Tới đây thì mình hiểu vì sao món mì này khiến điên đảo lớp trẻ trên toàn thế giới rồi ấy ạ. Bởi nếu như bạn là người không chịu được cay thì việc thưởng thức món mì này là 1 lần  ấn tượng nhớ đời, mình vẫn phải khuyến cáo những bạn nào không ăn được cay thì hãy tránh xá nó ra nếu như không muốn gào thét, rú rít ngay khi ăn miếng đầu tiên. Còn  “con nghiện” đồ cay thì đây quả là 1 trải nghiệm tuyệt vời, nó xứng đáng để bạn thử và biết đâu bạn lại có thêm động lực để ăn thêm những thứ gì cay hơn thế nữa.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.